Warning: The magic method Vc_Manager::__wakeup() must have public visibility in /home/ifeelsom/domains/porpiangwriter.com/public_html/wp-content/plugins/js_composer/include/classes/core/class-vc-manager.php on line 203
ตอนที่ 3 บิลกับความมืด – PorpiangWriter.com
ตอนที่ 3 บิลกับความมืด

ตอนที่ 3 บิลกับความมืด

บิลเป็นคนที่เก่ง ขยัน และเป็นนักรบที่ดีมาก แต่เขาค่อนข้างหยิ่งนิดหน่อย แต่ยังไงซะเขาอยู่ภายใต้การดูแลอย่างเคร่งครัดของสามคู่หนุ่มสาวอย่าง พอเพียง-โซเฟีย ภัททิต้า-ยินนา และ เจซซี่-เพทรา โดยปราศจากความกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามบิลกลับอยากรู้อยากลองเกี่ยวกับพลังความมืด แม้พอเพียง ภัททิต้า และเจซซี่จะมีแม้กระทั่งประสบการณ์การได้รับพลังอำนาจมืดก็ตาม แต่ทั้งสามไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไรสำหรับการใช้พลังแห่งความมืด โดยพอเพียงเล่าเหตุผลมาดังนี้

“พวกที่อยากได้อำนาจนะส่วนใหญ่ได้ลูกเล่นที่แฝงในอำนาจนั้นมาด้วย ลูกเล่นที่เหมือนกันหมดคือมันทรงพลังมากแต่มันก็ต้องแลกกับค่าตอบแทนราคาแพงหูฉี่…” พอเพียงพูด แต่บิลขัดจังหวะขึ้นมาว่า

“อะไรคือค่าตอบแทนครับพี่พอเพียง”

“ชีวิต” พอเพียงตอบ “ค่าตอบแทนคือชีวิตอันล้ำค่ามาก ไม่แปลกละว่ามันต้องแลกมาด้วยราคาแพงขนาดนั้น แถมหลายคนชอบบ้าจี้ยอมขายชีวิตให้กับพลังมืดอย่างยินดี แล้วสุดท้ายเป็นไง โดนทรมานด้วยหน้าตาที่อัปลักษณ์ลงไปเรื่อย ๆ บ้างก็รูปร่างบิดเบี้ยวไปจากมนุษย์ แน่นอนพวกเขาไม่ค่อยมีความเป็นมนุษย์เท่าไรหรอก พวกเขาแพ้ให้กับพลังความมืด และมันฉุดชีวิตตัวเองดิ่งลงไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีพื้นรองรับเลย

“นายอยากลองต้านทานกับพลังไหมล่ะ” พอเพียงสรุปถาม

“ผมอยากครับ” บิลตอบ

พอเพียงใส่พลังแห่งความมืดลงในร่างของบิล พลันปีกมังกรสีดำทมิฬก็ผุดออกมาจากหลังของบิล บิลหันกลับไปดูปีกของตัวเอง มันน่ากลัวพิกล

“พี่ครับ ผมได้พลังมืดมาแล้ว ผมรู้สึกเจ็บปวดลึก ๆ ยังไงไม่รู้อ่ะครับ” บิลพูด

“นั่นละ ถ้าเกิดคนพวกนั้นมีจิตใจที่ดีพอที่จะมีสำนึกเสียบ้าง พวกเขาก็คงรู้สึกแบบนายนี่ละ แต่ปัญหาก็คือคนพวกนั้นไม่ใช่คนแบบนายนี่สิ และพวกนั้นไม่ยอมเสียเวลามาสำนึกหรอก แบบนั้นเขาเรียก กู่ไม่กลับ แล้วน่ะสิ” พอเพียงพูด

บิลหน้าถอดสีในทันใด

“เอาเถอะ พี่จะขอพลังคืนละกัน นายคงไม่กล้าใช้พลังมืดสินะ” พอเพียงพูด

บิลพยักหน้าเป็นคำตอบ แล้วพอเพียงก็นำพลังนั้นออกจากร่างของบิล

“เอาล่ะ ไม่เป็นไรแล้วนะ พี่อยู่นี่แล้วนะ” พอเพียงพูดแล้วดึงบิลเข้ามาไว้ในอ้อมกอดที่อบอุ่นของเขา

ทันใดนั้นเสียงกระแอมก็ดังขึ้น ไอวอร์มาได้ยังไงเนี่ย

“พวกเธอสี่คนมาทำอะไรที่นี่กัน” ไอวอร์ถาม

“คือเขา…” พอเพียงพูดและชี้ไปที่บิล

VariableDart865 เพื่อนพวกเธอบอกฉันให้มาตามตัวพวกเธอกลับมา มันมีภารกิจใหญ่รออยู่นะ” ไอวอร์ตัดบท

“ด-ได้ครับ” พอเพียงพูด

เวลาต่อมา

“พวกนายมาช้า” VariableDart865 พูด “อัศวินคนนี้มีเวลาไม่ค่อยมาก พวกนั้นต้องการจะสังหารเขา และคำสาปที่เดอะแบล็คทำไว้มันก็ค่อย ๆ กัดกินไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตาย โชคดีมีผู้เสนอแนวทางที่จะช่วยชีวิตเขาได้ โดยการนำแอปเปิ้ลแห่งแสงมาให้เขากิน แต่ฉันกลับได้ยินข่าวมาว่าเดอะแบล็คน่ะ กำลังจะใช้เบิร์นนิ่งลีเจี้ยนเข้าถล่มวิหารหนึ่งซึ่งมีคัมภีร์แห่งแสงอยู่ที่นั่น แต่มันยังหาไม่เจอเท่านั้นเอง แต่เรื่องมันใหญ่มากแล้ว ฉันจะมีงานให้พวกเธอทั้งหมดทำ ทีละกลุ่ม”

“พอเพียง ภัททิต้า เจซซี่” VariableDart865 พูดและชี้ไปที่สามคนที่เรียกชื่อ “พวกนายเป็นตัวรุกชั้นดี จู่โจมหนักให้ได้อย่าให้พวกศัตรูรู้ตัว”

“โซเฟีย ยินนา เพทรา” VariableDart865 ชี้มาที่สามสาว “พวกเธอสามคน ช่วยหาทัพมาเสริมด้วย”

“ธันวา ริวคิก ลูคัส” VariableDart865 ชี้มาที่สามคนที่เรียก “พวกนายเป็นฝ่ายเสริมมาหนุนกำลังด้วยนะ”

“ที่เหลือคือฝ่ายสำรองด้วย” VariableDart865 ทิ้งท้าย

“เอาล่ะ พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน” VariableDart865 สรุป

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart